Kế hoạch đào tạo thương mại điện tử cho 1 triệu thanh niên Trung Quốc của Tập đoàn Alibaba

Cỡ chữ
Bản in
Alibaba là một tập đoàn thương mại điện tử/ đấu giá trực tuyến của Trung Quốc. Tập đoàn này đang hướng tới mục tiêu phát triển thị phần tại các vùng nông thôn bằng cách tận dụng nguồn nhân lực trẻ tại địa phương. Kế hoạch này của Alibaba nhận được sự ủng hộ của chính quyền vì nó không những giúp phát triển giao thương hàng hóa tại các vùng nông thôn mà còn nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng internet cho những người dân vùng này.
 

Các cơ quan thông tấn chính thức Tân Hoa Xã cho hay Alibaba đang lên kế hoạch đào đạo một triệu thanh niên tại các vùng nông thôn Trung Quốc về kinh doanh trên mạng, phát triển thị phần thương mại điện tử tại các khu vực nông thôn rộng lớn.
Công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc này đã đạt được thỏa thuận với Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Trung Quốc về các vấn đề liên quan đến việc tài trợ, đào tạo và hợp tác cho dự án này.
Ant Financial công ty tài chính thuộc Tập đoàn Alibaba có kế hoạch đầu tư 1 tỉ nhân dân tệ (tương đương với 154 triệu USD) để hỗ trợ cho những sinh viên tốt nghiệp đại học có mong muốn trở lại quê nhà lập nghiệp.
Hình thức thương mại điện tử được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của lãnh đạo Trung Quốc, đã lan rộng nhanh chóng ở các vùng nông thôn Trung Quốc với ngày càng nhiều nông bán sản phẩm của họ trực tuyến trên mạng.
Thủ tướng Lý Khắc Cường đã đặt ra chiến lượng “Internet Plus”, bao gồm cả việc mở rộng thương mại điện tử được nêu trong bài diễn văn tuần trước tại cuộc họp Quốc hội thường niên được tổ chức tại Bắc Kinh.
Tại các làng, xã, các trạm dịch vụ đã được thiết lập để cung cấp sự hỗ trợ tới những cá nhân chưa thông thạo các kỹ năng cần thiết để giao dịch trực tuyến. Dân làng có thể đặt hàng hóa tại các trạm này, và quay trở lại để nhận hàng vài ngày sau đó.
từ 3 trạm năm 2009, số lượng các trạm dịch vụ như vậy đã tăng lên nhanh chóng và đạt đến con số 780. Sắp tới, 100.000 trạm cấp làng xã và 1000 trạm cấp quận nữa đang được kế hoạch bổ sung thêm vào năm 2019 với chi phí 10 tỷ nhân dân tệ.
Bán hàng trực tuyến tại khu vực nông thôn đang phát triển với tốc độ gấp đôi tốc độ tại khu vực đô thị. Khách hàng tại khu vực nông thôn chiếm 1/3 tổng số khách hàng, và đã chi 195 triệu nhân dân tệ để mua sắm trực tuyến, theo số liệu của năm ngoái.

Nguồn: Business Insider
Quay lại
Cập nhật: 17/03/2016
Lượt xem:695

Tin liên quan